MRx sẽ là mẫu loa hi-fi all-in-one cực kỳ tiện lợi của thương hiệu âm thanh hàng đầu tại Anh Quốc.
Sau khi ra mắt những mẫu loa không dây như MR1 Mk.2 và radio internet R2 Mk2, Ruark Audio đã gặt hái được sự thành công hơn cả mong đợi. Do đó, việc thương hiệu âm thanh lớn nhất tại Anh kết hợp chúng thành một sản phẩm mới dường như là một chiến lược khá hợp lý.
Bên cạnh các kết nối offline phổ biết như Bluetooth aptX, USB, ngõ vào 3.5mm và ngõ vào analogue dành cho Google Chromecast Audio hoặc Amazon Alexa, MRx còn có thể sử dụng kết nối Wifi và Ethernet để truy cập vào dịch vụ radio internet, Spotify, Deezer, Tidal. Ngoài ra, Amazon Music cũng sẽ sớm có mặt trên thiết bị này.
Người dùng có thể sử dụng ứng dụng "Link" do Ruark phát triển riêng để điều khiển loa MRx (có mặt trên cả iOS và Android). Ứng dụng này cho phép chúng ta kết nối MRx vào hệ thống loa stereo hoặc đa-phòng, cũng như nhóm số lượng lớn các loa MRx lại với nhau. Bên cạnh đó, Link cũng đóng vai trò như hub điều khiển cho cả R2 Mk3 và R7 Mk3.
Bên trong MRx là các củ loa full-range kích thước 75mm, được lắp đặt như cặp loa stereo. Theo Ruark, củ loa này được hãng phát triển dựa theo công nghệ của dòng loa thành công MR1 Bluetooth. Chúng sẽ được cấp năng lượng từ một amplifier 2-kênh Class A/B có công suất 20W.
Về thiết kế, MRx cũng sử dụng vỏ gỗ kết hợp với lớp bọc bằng vải ở mặt trước giống như mẫu loa MR1 MK2. Dĩ nhiên, nó cũng không thể thiếu cụm phím điều khiển quen thuộc, được đặt ở mặt lưới phía trước loa, có tác dụng điều khiển âm lượng và nguồn nhạc.
MRx sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 5, giá bán ra là 400 Bảng Anh (khoảng 13 triệu đồng).