Tại sự kiện IFA2017, hãng điện tử Panasonic vừa giới thiệu đến người dùng mẫu loa không dây thông minh mới nhất của mình – SC-GA10. Đây cũng là mẫu loa đầu tiên trên thế giới được tích hợp trợ lý ảo Google Assistant và đi cùng là chất lượng âm thanh vượt trội so với Google Home.

Theo Panasonic, mục tiêu chính của SC-GA10 là mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn cho người dùng bên cạnh việc sở hữu tính năng thông minh. SC-GA10 được trang bị 2 loa tweeter soft-dome 20mm được đặt theo góc 45 độ, tạo ra âm trường lên đến 180 độ.

Để giúp phần âm trầm được mạnh mẽ, SC-GA10 sử dụng một loa woofer dual-voice coil kích thước 80mm cùng với một cổng thông hơi dài. Người dùng cũng có thể điều chỉnh âm thanh của loa thông qua các EQ mẫu hoặc tự chỉnh thủ công.

Với việc được tích hợp Google Assistant, người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói để loa khởi động các dịch vụ streaming nhạc như Spotify, Google Play Music, Tune-in Radio hoặc các dịch vụ khác. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể đặt các câu hỏi về thời tiết, đặt to-do list thông qua SC-GA10.

SC-GA10 cũng được hỗ trợ công nghệ multiroom với khả năng kết nối đến các mẫu loa được tích hợp sẵn Chromecast khác. Ngoài ra, SC-GA10 còn có khả năng kết nối 2 loa với nhau thông qua kết nối bluetooth để tạo ra hệ thống âm thanh stereo.

Theo dự kiến, SC-GA10 sẽ được bán ra vào đầu năm 2018. Hiện Panasonic vẫn chưa công bố mức giá chính thức cho sản phẩm này.