Beam là mẫu loa soundbar đánh đấu bước đầu của Sonos trên hành trình mở rộng thị phần của mình , đặc biệt là ở trong một thời kỳ phát triển mạnh mẽ của loa thông minh như hiện nay.
Sau một tháng kể từ khi được giới thiệu, loa soundbar Beam - sản phẩm mới nhất từ Sonos đã chính thức lên kệ với giá bán 399 USD (khoảng 9,1 triệu đồng). Mẫu loa soundbar thông minh này được tích hợp sẵn trợ lý ảo Alexa và sắp tới là Google Assistant.
Trước thời điểm mở bán chính thức, Sonos Beam đã được nhiều trang tin công nghệ trải nghiệm trước và hầu hết đều cho đánh giá tốt về âm thanh của dòng sản phẩm này. Điều khiến cho Beam trở nên đặc biệt là nó có mức giá tương đối rẻ so nhiều "anh em" khác trong gia đình loa Sonos, đồng thời là kiểu loa tất cả trong một (all-in-one) - tức bạn chỉ cần đầu tư một lần là đủ cho các nhu cầu khác nhau rồi. Bên cạnh đó, Beam còn là cầu nối hoàn toàn mới để người dùng gia nhập vào hệ sinh thái thiết bị của Sonos.
Beam hiện đang là con bài chủ lực mới của Sonos trong cuộc chiến giành thị phần khốc liệt, trong đó Sonos đang đứng ở một vị trí khó khăn dù các dòng loa mà hãng phân phối có đầy tiềm năng tiếp cận với lượng lớn người dùng mới. Bên cạnh đó, Sonos vẫn còn phải phụ thuộc rất nhiều vào những ông lớn trong làng công nghệ như Amazon hay Google để đưa các tính năng thông minh vào sản phẩm của mình. Trong trường hợp không kịp bắt tay với các công ty công nghệ này, nhiều khả năng Sonos sẽ bị mất một lượng lớn khách hàng vào tay những đối thủ đáng gờm, ví dụ như Apple với dòng loa thông minh HomePod.