Loa không dây Klipsch The One II: Thay đổi để hay hơn

Loa không dây Klipsch The One II: Thay đổi để hay hơn

The One II là phiên bản tiếp theo của dòng loa không dây ấn tượng The One do Klipsch chế tạo, được mang nhiều điểm thay đổi về cấu hình nhằm giúp mẫu loa này có thể tái tạo được chất lượng âm thanh vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm.

Khi nhìn qua các mẫu loa không dây được ra mắt trong những năm gần đây, chúng ta thường bắt gặp những thiết kế thiếu điểm nhấn khi hầu hết đều có một bộ khung, có thể là kim loại hoặc nhựa, đi cùng là dãy phím điều khiển đơn điệu. Một số nhà sản xuất đã thử đến phương án tung ra nhiều sự lựa chọn về màu sắc (đôi lúc khá lòe loẹt) song điều đó cũng không giải quyết được gì. 

Loa không dây Klipsch The One II: Thay đổi để hay hơn

Do đó, sự xuất hiện của Heritage Series của Klipsch chính là một làn gió mới trên thị trường loa không dây, bao gồm cả mẫu The One - chiếc loa nổi bật nhất, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhờ mức giá tương đối dễ chịu và có chất lượng âm thanh đáng chú ý. Sau thành công của phiên bản đầu tiên, Klipsch đã cho ra đời phiên bản tiếp theo của  mẫu loa này, tức The One II, nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm đối với các khách hàng trung thành. 

Thiết kế

Tinh thần của Heritage Series vẫn được giữ nguyên trên The One II qua ngoại hình quen thuộc với những ai yêu thích dòng sản phẩm này. Loa có mặt trên và mặt dưới là các tấm gỗ cao cấp, trong khi các mặt cạnh được bọc lại bởi một lớp lưới vải dày, có tác dụng chống bụi lẫn bảo vệ cho các củ loa. Góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ cho lớp lưới này là logo Klipsch tròn lớn và nổi bật, thu hút sự chú ý của bất kỳ ai nhìn vào The One II. 

Loa không dây Klipsch The One II: Thay đổi để hay hơn

Ưu điểm ở The One II là kích thước loa không quá đồ sộ như người anh em The Three, cho phép việc bố trí vào các kệ TV, kệ nội thất trở nên dễ dàng hơn. Trên đỉnh loa là cụm điều khiển với công tắc gạt bật/tắt, núm chỉnh âm lượng, núm xoay chọn kết nối tín hiệu đầu vào và toàn bộ đều được làm bằng đồng trắng cao cấp. Các nút này đều được thiết kế để cho được cảm giác điều khiển dễ dàng, khiến chúng ta cảm thấy thích thú hơn trong quá trình sử dụng loa. 

Cấu hình

Để The One II có chất lượng âm thanh ấn tượng hơn so với phiên bản tiền nhiệm, Klipsch đã trang bị cho mẫu loa này các driver sợi tổng hợp hiệu suất cao với 2 củ loa toàn dải đường kính 5,7cm, đi cùng  là 1 woofer 11,4cm cho dải trầm tròn đầy, giàu năng lượng hơn. 

Loa không dây Klipsch The One II: Thay đổi để hay hơn

Thêm vào đó, Klipsch còn sử dụng thiết kế 2 mạch khuếch đại kiểu bi-amp dành cho hệ thống 2.1, có công suất lên đến 60W cho The One II. Nhờ vậy, loa dễ dàng tạo ra được âm thanh sạch sẽ và độ chi tiết cao, sống động và đồng thời đảm bảo được chất âm không bị thay đổi kể cả khi mở ở mức âm lượng lớn. Hơn nữa, chúng tôi nhận thấy The One II còn có được độ phủ phòng tốt hơn so với phiên bản đầu tiên của dòng loa này. 

Loa không dây Klipsch The One II: Thay đổi để hay hơn

Được biết, để có thêm không gian lắp đặt linh kiện mạch công suất và thay đổi cấu trúc loa nhằm tăng hiệu suất tái tạo âm thanh của The One II, Klipsch đã quyết định "hy sinh" viên pin tích hợp từng có ở phiên bản đầu và chuyển sang dùng trực tiếp điện nguồn 220V. Nhìn chung, sự thay đổi này là hoàn toàn hợp lý khi thiết kế của The One II vốn thích hợp để dùng tại nhà hơn là mang ra ngoài như các mẫu loa không dây khác. 

Kết nối

Ở The One II là Bluetooth 4.0 để phục vụ cho các kết nối không dây - kiểu kết nối chính mà chúng ta sẽ sử dụng thường xuyên trên mẫu loa này. Thêm vào đó, kích thước nhỏ gọn của The One II còn giúp chúng ta dễ dàng mang loa đi bất kỳ nơi nào trong nhà để thưởng thức âm nhạc. Tuy nhiên, điều chúng tôi vẫn cảm thấy hơi tiếc là The One II vẫn chưa có aptX dù đây là một sản phẩm khá mới, khiến chất lượng nhạc không dây bị giới hạn đi phần nào.  

Loa không dây Klipsch The One II: Thay đổi để hay hơn

Bên cạnh đó, tại tấm đồng trắng ở mặt sau thùng loa, The One II còn có thêm cổng vào jack 3.5mm (nằm bên cạnh jack cắm nguồn loa) để tạo kết nối Analog với các nguồn khác như đầu CD, laptop, điện thoại. 

Giá tham khảo: 5.900.000 VND

Nhà phân phối: Anh Duy Audio 

 

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận