Dường như những bất cập của HomePod chính là nguyên nhân khiến mẫu loa này trở nên lép vế trong cuộc chiến của thị trường loa thông minh.
Theo đánh giá từ chuyên gia Mark Gurman của tạp chí Bloomberg, Apple đang “méo mặt” vì doanh thu đến từ mẫu loa thông minh HomePod lại không được như hãng này mong đợi. HomePod là mẫu loa thông minh đầu tiên do chính Apple tự thiết kế và sản xuất, có giá bán ra là 349 USD (khoảng 8 triệu đồng).
Có nhiều cách lý giải khác nhau cho vấn đề này: giá bán ra của HomePod quá đắt, sự gò bó về các tính năng và dịch vụ được Siri hỗ trợ, không tận dụng được sức mua sắm của người dùng từ đợt nghỉ lễ cuối năm 2017.
Với chừng ấy nguyên nhân, không khó để hiểu được tại sao người dùng không mấy “mặn mà” với HomePod. Nói cách khác, nếu tiếp tục giữ nguyên các tính năng như hiện tại, HomePod không khác gì một món phụ kiện đắt tiền cho iPhone thay vì là mẫu loa thông minh có thể hoạt động độc lập. Do đó, nếu muốn cải thiện tình hình, Apple bắt buộc phải đưa ra các thay đổi cho Siri của HomePod sao cho phù hợp hơn nhu cầu người dùng.
Trong thời gian tới, Apple sẽ có thể tung ra các bản cập nhật phần mềm để bổ sung những tính năng còn thiếu trên HomePod như: âm thanh đa phòng (multi-room audio), kết nối 2 loa HomePod để tạo thành setup âm thanh stereo… Mặc dù không quá mới mẻ, song những tính năng này cũng phần nào giúp HomePod có thể cạnh tranh lại các đối thủ đến từ Amazon và Google.