ĐÁNH GIÁ CHUNG

Với mức khá không quá cao, kích thước nhỏ gọn, thiết kế chắc chắn cùng chất âm khá tốt, giàu nội lực giúp Klipsch KMC 1 trở thành một lựa chọn tốt ở phân khúc loa di động kích thước nhỏ.


ƯU ĐIỂM

Nhiều màu sắc để lựa chọn.
Giữ cân bằng các dải tốt.
Âm trầm rất có lực.
Âm lượng lớn.
Hoạt động ổn định.
Thời lượng pin lâu, có thể sạc điện thoại nhanh.


NHƯỢC ĐIỂM

Hơi nặng so với kích thước cũng như nhiều mẫu loa di động khác.
Vỏ nhám cực kì dễ cáu bẩn, khó lau chùi.
Tự động chuyển qua chế độ ngủ đông khá nhanh.


GIÁ THAM KHẢO

6,900,000 VNĐ


ĐIỂM

8/10 điểm

Thuộc dòng loa di động cao cấp của Klipsch, loa KMC 1 là mẫu loa khá nhỏ gọn, đi cùng là một chất âm mạnh mẽ, đầy uy lực.

Hướng đến sự trẻ trung, năng động, hãng âm thanh nổi tiếng đến từ Mỹ - Klipsch, đã thiết kế nên mẫu loa di động KMC 1. Thuộc dòng loa cao cấp nên KMC 1 có thiết kế khá trang nhã, gọn gàng cùng lớp áo bằng chất liệu nhựa nhám hạn chế xước và có độ bám cao, thuận tiện cho việc di chuyển hơn so với chất liệu nhựa trơn.

Trong hộp của KMC 1 là các phụ kiện đi kèm khá đơn giản, bao gồm sạc có thể thay đổi đầu cắm cho phù hợp với nhiều loại ổ điện, dây kết nối 3.5mm và sách hướng dẫn sử dụng.

Kích thước của loa KMC 1 khá thú vị. Nó đủ nhỏ để người dùng có thể mang bên người, nhưng cũng đủ lớn để cho âm thanh rất mạnh mẽ, đặc biệt là ở dải âm trầm. Nếu người dùng muốn một mẫu loa to hơn, người anh em của KMC 1 là KMC 3 sẽ đáp ứng được điều đó.

Mặt trên của KMC  1 là dãy các phím điều khiển bằng cảm ứng chạm như tắt/mở loa, kết nối bluetooth, điều chỉnh âm lượng và nghe/nhận cuộc gọi đến từ điện thoại. Phía trên dãy phím là vị trí đặt kết nối không dây siêu nhanh NFC, cũng đóng vai trò là điểm đặt điện thoại với bề mặt bằng cao su chống trượt.

Để tránh trường hợp mở loa do vô tình, nhà sản xuất đã đặt thêm một công tắt bật loa riêng ở mặt sau loa, gần vị trí để cổng cắm sạc, cổng cắm jack 3.5mm. Pin của KMC 1 có thời lượng phát nhạc lên đến 16 tiếng, và nó còn có thể sạc pin cho điện thoại thông qua cổng sạc USB có nguồn ra 2.1A. Bên cạnh đó, loa cũng có chế độ tự tắt khi người dùng không mở nhạc sau khoảng thời gian nhất định, giúp tiết kiệm năng lượng cho cả 2 thiết bị.

KMC 1 được trang bị cặp loa toàn dải có kích thước 2.5 inch, đi kèm là một loa cộng hưởng thụ động (passive raditator) kích thước 3 inch để tạo âm trầm dầy và sâu. Loa có công suất lên đến 40W, một mức công suất khá lớn so với các mẫu loa di động hiện nay. Nhờ thế, KMC 1 được nhà sản xuất tự tin có khả năng khuấy động âm thanh ở nhiều không gian khác nhau, đặc biệt là ngoài trời.

Chất âm của KMC 1 có thiên hướng cân bằng hơn so với người anh em KMC 3 của mình, trong khi vẫn giữ khả năng phản hồi Bass một cách xuất sắc. Điều này khiến cho KMC 1 là chiếc loa di động có khả năng chơi tốt được nhiều thể loại nhạc, từ Rock, Pop, Jazz… Người nghe có thể cảm nhận được từng rung động của trống với “Radioactive” của Imagine Dragons, hay sự ngọt ngào mà u uất qua giọng hát của Adele trong “Chasing Pavements”.