Loa di động Braven BRV-1: nhỏ mà khỏe

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Nếu độ bền là yếu tố tiên quyết, Braven thường là cái tên được nhắc đến, mà chiếc loa di động BRV-1 vừa đủ nghe nhạc giải trí lại “không ngại va chạm”.


ƯU ĐIỂM

Bền bỉ
Chống nước
Pin dài
Thiết kế gọn gàng


NHƯỢC ĐIỂM

Giá chưa tốt
Âm thanh hơi gắt


GIÁ THAM KHẢO

2,870,000 VNĐ


ĐIỂM

8/10 điểm

Braven không được biết tới nhiều ở Việt Nam. Phần nhiều bởi thương hiệu này không làm đồ bình dân. Điển hình như chiếc BRV-1 thuộc nhóm rẻ nhất của họ, nhưng có giá khoảng 2,8 triệu đồng ở Việt Nam. Đôi khi, Braven bán chiếc loa này với giá khoảng 85USD ở Mỹ. Như vậy, một món đồ phổ thông ở Mỹ đã vượt bậc khi đến với chúng ta.

Loa di động Braven BRV-1: nhỏ mà khỏe
Cảm giác đầu tiên khi cầm trên tay BRV-1 là nó gọn gàng hơn so với tưởng tượng về những sản phẩm có thiết kế bền bỉ. Phần lớn thân đều được bọc cao su, và đặc biệt là chân đế có khả năng bám xuống mặt phẳng rất tốt, nên đặt ở bàn nghiêng thì loa cũng không bị xê dịch. Điều này rất quan trọng với loa di động bởi không phải lúc nào cũng kiếm được mặt phẳng lý tưởng. Ngoài ra, Braven cũng cung cấp một lỗ đeo dây xách tay để sử dụng khi đang di chuyển. Thực ra BRV-1 có microphone, nhưng được hãng khéo léo giấu đi. Các cổng giao tiếp cũng được che bằng một nắp nhựa có đệm cao su bên trong để chống tràn nước. Chúng tôi lén thử tháo chiếc loa này ra (mà chưa được sự đồng ý từ hãng), nhưng gặp trở ngại là sau đống vít cố định thì có khá nhiều keo để chống nước thêm. Sau đó đành lắp lại nguyên trạng, và khá may mắn là chiếc BRV-1 vẫn chống nước tốt như video thử nghiệm dưới đây:

Thời gian sử dụng pin mà Braven công bố là 12 giờ nghe liên tục, trên thực tế chúng tôi đạt con số cũng tương đối tốt là khoảng 10 giờ với âm lượng 50%. Nếu kết nối nhiều lần, thời lượng pin sẽ giảm đi đáng kể. Braven cũng cho biết viên pin 1.400 mAh bên trong có thể dùng để sạc điện thoại khác. Nhưng đa số smartphone hiện nay đều sủ dụng pin trên 2.000 mAh. Vấn đề duy nhất mà chúng tôi gặp phải khi sử dụng Braven BRV-1 chính là nút kiểm tra dung lượng pin còn lại đôi khi không hoạt động. Vậy nên, đôi khi phải cắm thử sạc để biết tình trạng pin. Ở một số diễn đàn nước ngoài cũng phản ánh tình trạng này. Ngoài ra, chúng tôi thử kết nối bằng iPhone thì khá nhanh, song chưa tìm được nguyên nhân không kết nối được với máy HTC M8.

Loa di động Braven BRV-1: nhỏ mà khỏe
Dù kích thước khá nhỏ, Braven vẫn trang bị cho BRV-1 tới 2 driver bên trong có kích thước 40mm, cùng với phần cộng hưởng âm trầm, tương tự như chiếc Braven 600 trước đây. Chúng tôi vốn không kỳ vọng âm lượng của BRV-1 quá lớn, cũng là hạn chế chung của các loa chịu nước. Thế mạnh của chiếc loa này là dải trung âm mượt mà và dải cao khá sáng, rõ ràng. Ở mức âm lượng quá cao, BRV-1 thể chơi âm thanh có phần hơi gắt. Dải trầm của loa có thể nhận định không tồi về lượng, song không phù hợp thực sự để nghe EDM hay hip-hop. Song với đa phần các loại nhạc thì vẫn là lựa chọn nên cân nhắc.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận