Loa Bluetooth JBL Clip – nghe nhạc mọi nơi

ĐÁNH GIÁ CHUNG

JBL đã tạo ra một chiếc loa di động có thiết kế rất sáng tạo và đủ nhỏ gọn để mang theo khắp mọi nơi, song thời lượng pin không thực sự dài.


ƯU ĐIỂM

Âm thanh cân bằng
Thiết kế tiện dụng, nhỏ gọn


NHƯỢC ĐIỂM

Pin chưa tốt
Vỡ tiếng ở âm lượng cao


GIÁ THAM KHẢO

1,390,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Kích thước: 107 mm x 88 mm x 42 mm
Pin: Lithium-ion polymer (3.7V, 600mAh)
Dải tần đáp ứng:  160 Hz – 20 kHz


ĐIỂM

8/10 điểm

Thiết kế của chiếc loa Clip cũng nói lên ngay cái tên của nó. Phần móc treo được tích hợp thẳng vào thân loa để treo vào đỉa quần, balo hay một số vật dụng  khác. Dù có người cho rằng điều này thiếu tính thẩm mỹ, song lại khá thực dụng, giúp người dùng dễ dàng mang theo mọi nơi, kể cả khi đi bộ hay đạp xe dạo phố. Ngay cả việc cầm sản phẩm trên tay cũng dễ dàng hơn. Không khó để đoán được đây là bản nâng cấp của dòng loa Micro Wireless được JBL giới thiệu vào năm 2012.

Loa Bluetooth JBL Clip – nghe nhạc mọi nơi
Tuy nhiên, với một sản phẩm có tính cơ động cao như vậy mà JBL lại không đưa vào khả năng chồng nước. Phần viền máy được bọc cao su có tác động đỡ hư hại với các va chạm nhẹ, song cần chú ý phần lưới kim loại không có được khả năng đàn hồi như vậy. Một trong những thiết kế thông minh khác của JBL là tích hợp sẵn dây tín hiệu âm thanh 3.5mm (có độ dài khoảng 18cm), từng được dùng trong nhiều sản phẩm khác như Play Up, để dùng khi đặt loa cố định trên bàn và muốn kéo dài thời lượng pin. Trên thân loa có một microphone để nhận cuộc gọi khi kết nối với điện thoại. Độ nhạy của loa khá tốt, nhưng nên sử dụng trong khoảng cách 3-4 mét trở lại. Kết nối Bluetooth cũng ổn định trong khoảng 10 mét nếu không gặp tường cản.
Loa Bluetooth JBL Clip – nghe nhạc mọi nơi
JBL đã không nói quá về thời lượng pin khiếm tốn của chiếc loa Clip, ở khoảng 4 giờ chơi nhạc liên tục thông qua kết nối Bluetooth (nhỏ hơn một chút so với mức 5 giờ mà JBL công bố). Tuy nhiên, lợi thế của viên pin 600 mAh là thời gian sạc khá nhanh, chỉ mất hơn 1 giờ thông qua cổng USB trên máy tính. Ở bên trong, Clip vẫn sử dụng kết cấu 1 driver đơn kích thước 38mm như chiếc Micro trước đây. Không thể quá mong đợi ở một chiếc loa nhỏ bé và mang nhiều tính giải trí như vậy, nhưng tổng thể vẫn đạt được độ cân bằng khá tốt, và âm lượng đủ để nghe giải trí trong phòng khoảng 25 mét vuông, mà người nghe ở khoảng cách 3-4 mét trở lại. Người dùng có thể tăng phần cảm giác âm thanh to hơn bằng cách đặt úp mặt trước loa xuống mặt bàn. Âm trầm vốn là sở trường của JBL, nên cũng không quá chìm trên chiếc Clip, dù còn khá ít. Ở những bản nhạc nhiều bass như Love You To Death củ Kamelot, hay khi chơi nhạc ở âm lượng tối đa thì tiếng sẽ bị vỡ ở mức nhẹ, và đương nhiên là không có sự xuất hiện của sub bass. Dải trung âm mới là điểm nhấn của Clip, được tái hiện đầy đặn, rõ ràng. Và dải cao cũng không được đẩy lên quá gắt. Tựu chung, chiếc loa di động JBL Clip chơi xuất xắc nhất ở những bản nhạc nhẹ, thiên về nhạc cụ acoustic và vocal.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận