Đánh giá tai nghe Klipsch R6 Bluetooth: sinh ra dành cho basshead

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Thương hiệu mạnh, chất lượng gia công hoàn thiện tốt, Klipsch R6 Bluetooth là một mẫu tai nghe không dây đáng lưu tâm dành cho những khách hàng trẻ, đặc biệt là các basshead với “món ruột” là những bản nhạc dance hay EDM sôi động.


ƯU ĐIỂM

Thiết kế đẹp
Chất lượng gia công tốt
Dải bass ấn tượng
Thời lượng pin tương đối lâu


NHƯỢC ĐIỂM

Dây nối không mềm và thiếu sự linh hoạt
Âm thanh có độ chi tiết chưa thật sự tốt


GIÁ THAM KHẢO

2,900,000 VNĐ


ĐIỂM

7/10 điểm

Vốn đã có kinh nghiệm đầy mình với các mẫu tai nghe có dây cao cấp, tuy nhiên với R6 Bluetooth liệu Klipsch có thể một lần nữa làm hài lòng người dùng với mẫu tai nghe Bluetooth đầu tay của mình không ?

Đánh giá tai nghe Klipsch R6 Bluetooth: sinh ra dành cho basshead

Đối với không ít người dùng tại Việt Nam, Klipsch là một trong số những thương hiệu lâu năm và dành được nhiều sự tin tưởng từ cộng đồng người chơi âm thanh nói chung và cộng đồng sử dụng tai nghe nói riêng với nhiều mẫu tai nghe quen thuộc như S4i, S6 hoặc X10 nổi danh một thời.

Khó có thể cưỡng lại được xu hướng công nghệ chung của thị trường, sau một thời gian ấp ủ thì cuối cùng Klipsch đã chính thức ra mắt mẫu tai nghe không dây sử dụng kết nối Bluetooth đầu tiên của mình - R6 Bluetooth.

Thiết kế

Nếu như đã theo dõi chiếc tai nghe này từ bài mở hộp lần trước, có lẽ bạn sẽ không ngạc nhiên lắm với thiết kế như hai anh em song sinh của R6 Bluetooth khi đặt cạnh nguyên mẫu có dây R6 của mình. Thay vì thiết kế mới lại hoàn toàn, Klipsch đã chọn con đường khôn ngoan và an toàn hơn - sử dụng lại thiết kế cũ từ một mẫu tai nghe thành công trước đó của mình.

Có vẻ như đây là một chiến lược không mới nhưng khá hiệu quả khi kể từ chiếc R6 trước đây cho đến phiên bản không dây R6 Bluetooth hiện tại mà chúng tôi đang được cầm, cảm giác chắc chắn nhưng nhẹ nhàng và tin cậy với những đường nét gia công sắc sảo vẫn được giữ nguyên vẹn và phát huy rất hiệu quả.

Đánh giá tai nghe Klipsch R6 Bluetooth: sinh ra dành cho basshead

Với đường kính housing nhỏ và có chiều dài tương đối ngắn, tai nghe hoàn toàn có thể nằm gọn bên trong tai người đeo mà không gây bất kì sự khó chịu nào do bị cấn tai. Giống như người tiền nhiệm của mình, R6 Bluetooth tiếp tục sử dụng bộ silicon tips trắng tinh đặc trưng của mình với khả năng fit rất tốt.

Mặc định tai nghe khi mới bóc hộp sẽ được gắn sẵn tips cỡ M, nhưng nếu muốn thì bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng cỡ S/L hoặc chuyển sang tips cây thông sao cho phù hợp nhất với mình.

Đánh giá tai nghe Klipsch R6 Bluetooth: sinh ra dành cho basshead

So với nguyên mẫu có dây R6, điểm khác biệt lớn nhất của R6 Bluetooth nằm ở việc có thêm một phần thân thứ 2 chứa pin và mạch điện, nằm phía sau vành tai khi đeo lên. Cũng vì thiết kế này, bạn sẽ chỉ có một cách đeo duy nhất - đó là "treo" tai nghe vòng qua vành tai của mình.

Do đây vốn là một trong những vùng tích tụ mồ hôi và các chất bẩn tương đối nhiều trên cơ thể, R6 Bluetooth cũng được tráng một lớp cao su đặc biệt cho khả năng chống vết bẩn khá hiệu quả. Bạn có thể lấy khăn ẩm để vệ sinh dễ dàng, và tai nghe sẽ nhanh chóng trở lại sạch sẽ và mới tinh như hồi mới mua.

Đánh giá tai nghe Klipsch R6 Bluetooth: sinh ra dành cho basshead

Điểm duy nhất tôi chưa thật sự vừa ý trên mẫu tai nghe này nằm ở phần dây nối giữa hai phần tai nghe. Dây được làm khá dày và chắc chắn, nhưng đây cũng chính là lý do khiến nó trở nên thiếu linh hoạt, thường xuyên cong queo và khó định hình cho thẳng thớm khi vắt ra đằng sau cổ với cách đeo chuẩn mực.

Kết nối

Tôi đánh giá khá cao sự chu toàn của Klipsch khi trang bị cho R6 Bluetooth kết nối không dây Bluetooth 4.0 mới nhất hiện nay. Điều tưởng chừng như khá đơn giản này trong thực tế lại chưa thật sự được nhiều hãng khác chú ý, trong khi những lợi ích mà nó mang lại về phạm vi kết nối và khả năng tiết kiệm năng lượng cho cả hai chiều lại là một điều khá quan trọng với những thiết bị di động hiện nay.

Đánh giá tai nghe Klipsch R6 Bluetooth: sinh ra dành cho basshead

Quá trình ghép nối thiết bị diễn ra khá nhanh và trơn tru dù tai nghe không được trang bị NFC. Nhờ tích hợp sẵn tính năng Multipoint, R6 Bluetooth có thể giữ kết nối với cùng một lúc đến hai thiết bị một lúc, rất tiện lợi cho những người dùng có nhu cầu nghe nhạc với laptop của mình, nhưng vẫn không muốn bỏ lỡ những cuộc gọi đến quan trọng từ điện thoại.

Được định hướng như một mẫu tai nghe không dây dành cho nhu cầu nghe nhạc, R6 Bluetooth được ưu ái tích hợp sẵn cả hai codec chất lượng cao hiện nay là AAC và AptX, cho phép điện thoại có thể truyền trực tiếp các dữ liệu âm thanh số đến tai nghe với mức suy giảm chất lượng thấp, đảm bảo tính toàn vẹn về chất lượng và đáp ứng yêu cầu của người dùng.

Chất lượng âm thanh

Từ trước tới nay, các mẫu tai nghe nhét trong của Klipsch luôn cho tôi ấn tượng về dải bass nổi bật và chắc khỏe. Có vẻ như sang đến R6 Bluetooth, hãng vẫn chưa muốn thay đổi soundsign đặc trưng đó. Từng nhịp bass điện tử dồn dập và từng bước lôi kéo người nghe phấn khích theo điệu nhạc của một vài  track EDM quen thuộc, được tai nghe thể hiện một cách đầy khỏe khoắn và thoải mái.

Đánh giá tai nghe Klipsch R6 Bluetooth: sinh ra dành cho basshead

Có vẻ như nội lực dành cho dải âm trầm của R6 Bluetooth khá dồi dào với thứ bass được tái tạo có độ sâu tốt, lực sub-bass khá rõ ràng và đánh tương đối chắc. Điều này vẫn được duy trì tốt ngay cả ở mức âm lượng tương đối lớn, thay vì bắt đầu xảy ra hiện tượng disortion như một số mẫu tai nghe Bluetooth khác hay gặp phải.

Tiếp tục thử với một vài bản pop nhẹ nhàng từ album tổng hợp của Celine Dion, tổng thể âm thanh của mẫu tai nghe mới được phô bày rõ ràng hơn. Bass vẫn tiếp tục là điểm nhấn chính với lượng nhiều, thậm chí đôi lúc quá thừa thãi với nhu cầu của một bản nhạc nhẹ nhàng.

Trong khi đó, giọng ca của nữ diva nổi tiếng được tái hiện với sắc thái tương đối chấp nhận được, dù rằng đôi lúc chưa thật sự tự nhiên cho lắm do có sự thiếu hụt năng lượng ở phần high-mid.

Đánh giá tai nghe Klipsch R6 Bluetooth: sinh ra dành cho basshead

Tương tự như vậy với dải treble, bạn sẽ không tìm thấy kiểu treble dạng sparkle leng keng chất kim loại như đã thấy trên S4i, mà thay vào đó là một dải treble được tiết chế tương đối mạnh, lượng chỉ vừa đủ và tắt tương đối sớm, vừa đủ cho việc tái tạo các chi tiết ở dải cao của bài nhạc. So với nhiều mẫu tai nghe cùng tầm khác, treble sẽ không phải là thế mạnh của R6 Bluetooth khi xét về độ chi tiết, nhưng cách tune này sẽ phù hợp hơn với đại đa số người dùng phổ thông - đối tượng chính mà hãng đang muốn hướng tới.

Rõ ràng với đặc điểm này, R6 Bluetooth sẽ không phải là chiếc tai nghe dành cho những ai tôn thờ chủ nghĩa trung thành với những tai nghe có đáp tuyến phẳng và yêu cầu độ chi tiết ở mức cao. Ngược lại, phần lớn người nghe phổ thông - đặc biệt là các basshead, thì đây sẽ là một lựa chọn đáng lưu tâm trong tầm tiền khoảng 3 triệu đồng của nó.

Hiện sản phẩm đang được phân phối bởi AnhDuy Audio.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận