Đánh giá AKG Y20: đúng kiểu tai nghe smartphone

ƯU ĐIỂM

Âm thanh đầy đủ, rõ nét.
Các tính năng hoạt động tốt.
Mức giá mềm cùng thương hiệu tốt.


NHƯỢC ĐIỂM

Âm thanh không thực sự hay, thiếu chiều sâu và truyền cảm.


GIÁ THAM KHẢO

630,000 VNĐ


ĐIỂM

7/10 điểm

Trong bối cảnh nhiều tai nghe đi kèm smartphone có chất lượng không tốt, chưa thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản thì một chiếc tai nghe giá rẻ đến từ một thương hiệu tên tuổi hứa hẹn sẽ là một phương án không tồi cho những trường hợp này.

Đánh giá AKG Y20: đúng kiểu tai nghe smartphone

Y20 là một tai nghe được thiết kế để sử dụng thay thế tai nghe smartphone

Về thiết kế, AKG Y20 là một tai nghe in-ear cắm dây, với dây dẫn hình chữ "Y" chiều dài 1,15m được gia giảm độ mở sang hai bên bằng một kẹp nhỏ bằng nhựa. Jack cắm 3,5mm kiểu chữ L, được mạ vàng để gia tăng khả năng tiếp xúc và truyền dẫn. Dây dẫn được sử dụng cũng là loại thông thường như những gì thường thấy ở các tai nghe đi kèm smartphone. Toàn bộ vỏ của tai nghe và phần mic/remote đều được làm từ nhựa. Tổng thể, về mặt hình thức và hoàn thiện của chiếc tai nghe nghe mức ổn, không có gì có nhiều điều đặc biệt.

Đánh giá AKG Y20: đúng kiểu tai nghe smartphone

Đánh giá AKG Y20: đúng kiểu tai nghe smartphone

Đóng hộp rất chỉn chu

Về tính năng, do chỉ là tai nghe được thiết kế để hướng đến những nhu cầu sử dụng thông thường cùng smartphone nên phần mic/remote đem lại cho chiếc tai nghe những tính năng cơ bản là bắt máy, trả lời cuộc gọi, play/pause/next/back bài nhạc. Các chức năng được thực hiện hiệu quả và ổn định bằng các thao tác bấm nút, tuy nhiên do chỉ có một nút bấm để thực hiện tất cả các chức năng nên việc sử dụng vẫn không thực sự tiện dụng.

Đánh giá AKG Y20: đúng kiểu tai nghe smartphone

Jack cắm 3.5mm, dây tai nghe và mic, remote

Nói về phần âm thanh, có thể nói âm thanh của AKG Y20 thuộc kiểu đủ nhưng chưa thực sự hay. AKG Y20 có một âm thanh đầy đủ cả về mặt ở 3 dải tần mà còn là đầy đủ ở sự tách bạch rõ ràng ở các chi tiết trong bản nhạc. Đi sâu phân tích những khía cạnh đáng nói về chất âm của tai nghe này. Trước hết là dải bass, tiếng bass của nó có đủ về lượng và lực, tuy nhiên chưa sâu và không chặt chẽ. Ở những đoạn cần một tiếng bass xuống sâu và lan tỏa hoặc những đoạn cần bass được kiểm soát chặt chẽ thì Y20 làm chưa tốt. Tiếng mid của AKG Y20 là tương đối vừa vặn, với độ chi tiết và rõ nét được giải quyết ổn. Dẫu vậy, độ uyển chuyển và sự truyền cảm mang lại không nhiều, dải âm này vẫn còn hơi khô, giọng hát không thực sự ngọt ngào và những tiếng nhạc cụ như Piano, Guitar rất dễ thấy đôi khi hơi đục. Dải treble cũng là một điều đáng nói, một dải treble cao, sắc, có phần dư về lượng và đôi khi hơi bị chói gắt.

Đánh giá AKG Y20: đúng kiểu tai nghe smartphone

Thử nghe bằng smartphone

Nếu xét ở góc độ thể loại nhạc thì tai nghe này phù hợp nghe những kiểu nhạc trẻ trung, giai điệu tươi tắn, sử dụng chủ yếu nhạc cụ điện tử, và sẽ không phù hợp lắm nếu đem nghe vocal hoặc những loại nhạc có giai điệu mềm mại, truyền cảm.

Đánh giá AKG Y20: đúng kiểu tai nghe smartphone

Núm cao su có thể tháo rời, thay thế

Kết luận: Đây là một cặp tai nghe được thiết kế thay thế tai nghe smartphone và những gì nó thể hiện cũng chính xác như vậy. Nếu xét ở góc độ một tai nghe smartphone cùng với việc bỏ ra một số tiền chỉ khoảng 630.000đ để thay thế chiếc tai nghe theo máy của điện thoại và sử dụng ở nhu cầu cơ bản thì đây là một lựa chọn rất khá. Còn khi nhắm đến nhu cầu thưởng thức âm nhạc thực sự thì có lẽ nên cân nhắc một phương án khác cùng một mức đầu tư rộng tay hơn.

Đánh giá AKG Y20: đúng kiểu tai nghe smartphone

Kích thước khá gọn nhẹ

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận