Thương hiệu Volumio mới đây đã giới thiệu Motivo, một thiết bị giải trí đa năng kiêm headamp cao cấp. Motivo sở hữu thiết kế độc đáo và cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm thanh chất lượng cao của những người yêu âm nhạc sử dụng tai nghe.

Volumio Motivo là một chiếc headamp cao cấp được tích hợp khả năng phát nhạc số qua mạng, đồng thời được trang bị màn hình cảm ứng 8-inch để thực hiện mọi thao tác điều khiển. Thiết kế của Motivo mang đậm chất công nghiệp, bắt mắt với núm điều khiển màu đỏ lớn và thân máy nhôm anod, phù hợp xuất hiện ở mọi không gian làm việc.

Motivo được giới thiệu lần đầu tại High End Munich 2019, song phiên bản chính thức đã có nhiều cải tiến quan trọng về mặt thiết kế và tính năng, giúp chiếc headamp này trở thành một sản phẩm đáng chú ý hơn. Trước đó, Volumio cũng từng gây ấn tượng với việc ra mắt thiết bị phát nhạc Integro.

Trái tim của Motivo là chip DAC Sabre ES9038 với khả năng xử lý tập tin nhạc hi-res, bao gồm PCM 32-bit/768kHz và DSD512. Thiết bị cung cấp các kết nối như USB, Coaxial, I2S HDMI và Optical. Trong đó, ngõ Optical cũng đáp ứng các tập tin PCM 24-bit/384kHz và DSD256.

Ngoài ra, Motivo còn có thể phát và sao chép CD khi kết nối với ổ đĩa CD ngoài qua USB, hỗ trợ kết nối không dây Bluetooth 5.0 và Wi-Fi, cho phép phát nhạc từ các dịch vụ như Qobuz, Spotify Connect và TIDAL Connect. Motivo còn tương thích với Google Cast, AirPlay (thông qua Shairport Sync) và có thể kết nối với hệ thống âm thanh đa phòng Sonos.

Đối với ngõ ra, Motivo cung cấp các ngõ XLR Balanced và RCA Unbalanced, đáp ứng nhu cầu của nhiều loại tai nghe có trở kháng cao hoặc thấp.