Shangri-La Jr. được xem là phiên bản rút gọn của bộ sản phẩm đỉnh cao Shangri-La khi nó vẫn giữ được chất lượng ở tầm ultra hi-end nhưng mức giá chỉ bằng 16% so với người đàn anh cùng thiết kế gọn gàng hơn.
Tại CanJam NYC 2018, nhà sản xuất thiết bị âm thanh di động cao cấp HiFiMan đã tái bản bộ sản phẩm đình đám Shangri-La trong một mô hình thu gọn có tên Shangri-La Jr. Shangri-La Jr được công bố với giá 8.000 USD (182 triệu đồng) vẫn là rất cao cho một bộ headamp và tai nghe nhưng con số này chỉ bằng 16% so với mức giá 50.000 USD của bản nguyên mẫu.
Shangri-La Jr. là bộ sản phẩm bao gồm 1 headamp đèn điện tử đi kèm tai nghe từ phẳng, được thiết kế và chế tác ngay tại nhà máy của HiFiMan. Trong đó, chiếc headamp được xây dựng nhỏ gọn hơn so với người đàn anh, chạy 4 bóng công suất 300B, khuếch đại trực tiếp cho tai nghe mà không thông qua bất kì tụ điện hay biến thế nào.
Chiếc headphone đi kèm là dạng tai nghe từ phảng fullsize với dải tần ấn tượng từ 7 Hz đến 120 kHz. Nó được trang bị driver từ phẳng cỡ nhỏ có kích thước 97mm, nhỏ hơn so với các tai nghe Shangri-La trước đây và nhẹ hơn đáng kể. Điều này giúp cho việc đeo và nghe trong thời gian dài trở nên thoải mái hơn. Khác biệt tiếp theo là chiếc tai nghe này yêu cầu công suất khuếch đại thấp hơn từ các headamp.
Theo HiFiMan, Shangri-La Jr. là đỉnh cao trong việc chế tác thiết bị âm thanh di động của hãng khi gói gém được phần lớn giá trị và chất lượng ở tầm ultra hi-end của dòng Shangri-La đầu bảng vào một mô hình có kích thước và đặc biệt là giá thành thấp hơn rất nhiều. Nhà sản xuất này còn khẳng định, bộ sản phẩm này sẽ đem đến những trải nghiệm âm nhạc có chất lượng tham chiếu cho mức giá dưới 10.000 USD.
Ngay từ bây giờ, người dùng có thể đặt hàng Shangri-La Jr. từ website của hãng và bộ sản phẩm này dự kiến sẽ được chính thức bán ra trong tháng 4 năm nay.