Màn hình Force Touch sẽ là xu hướng mới của năm 2016

Màn hình Force Touch sẽ là xu hướng mới của năm 2016

Năm 2015, có hàng loạt các thiết bị mới, từ cao cấp đến trung cấp và cả giá rẻ đã được các hãng tích hợp sẵn cảm biến vân tay để thay thế cho các hình thức bảo mật đơn giản khác. Trong năm 2016 tới, xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục mở rộng hơn, nhưng các nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường IHS mới đây còn khẳng định sẽ có ít nhất 25% thiết bị thông minh mới trên thị trường được tích hợp màn hình cảm ứng lực tương tự như tính năng Force Touch/3D Touch trên iPhone 6S và 6S Plus.

Màn hình Force Touch sẽ là xu hướng mới của năm 2016

Nhìn chung, công nghệ này sẽ giúp các tấm nền màn hình phân biệt được mức độ mạnh/nhẹ của cú chạm. Với Apple, hãng đã thêm vào các tính năng như Peek và Pop, giúp người dùng xem qua nội dung của ảnh, email, bản đồ... với một cú chạm và giữ nhẹ, còn chạm mạnh hơn thì sẽ mở hẳn ứng dụng tương ứng. Nếu bạn nghĩ rằng nó không khác biệt so với cách bấm và giữ thì bạn đã sai rồi: Force Touch nhận biết thao tác không phải theo khoảng thời gian ngắn/dài bạn chạm vào màn hình mà là thông qua mức độ tác động vật lý mạnh/nhẹ của ngón tay.

Đây thực tế không phải là ứng dụng duy nhất của Force Touch khi sử dụng trên các thiết bị điện tử. Các nhà sản xuất vẫn có thể biến tấu nhiều hơn để mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn và các tính năng mới mẻ mà trước đây chưa thể làm được, ví dụ như biến màn hình thành một chiếc cân cỡ nhỏ chẳng hạn.

Màn hình Force Touch sẽ là xu hướng mới của năm 2016

Huawei Mate S được tích hợp sẵn ứng dụng "cân" giúp nhận biết trọng lượng của các đồ vật nhỏ.

Hiện tại, mới chỉ có 4 thiết bị được trang bị công nghệ cảm ứng lực trên màn hình là Apple Watch, Huawei Mate S và cặp đôi iPhone 6S/6S Plus mới nhất. Theo IHS, doanh số bán ra của các thiết bị có hỗ trợ Force Touch, thường là máy cao cấp và trung cấp, trong năm tới sẽ tăng 317% so với năm nay, tương đương 461 triệu máy. Đây là một con số khổng lồ, và xu hướng này cũng được dự đoán sẽ tiếp tục mở rộng hơn trong nhiều năm tới.

Cùng chủ đề

Bình luận