LG G5: Siêu phẩm di động hấp dẫn nhất MWC 2016

LG G5: Siêu phẩm di động hấp dẫn nhất MWC 2016

Triển lãm di động quốc tế 2016 vừa kết thúc và mang lại rất nhiều sản phẩm mới mẻ và ấn tượng. Từ Galaxy S7 và S7 Edge cải tiến lớn, LG G5 với cổng Magic Slot độc đáo cho tới bộ ba Xperia X series bất ngờ xuất hiện. Tuy nhiên, theo như ý kiến độc giả của PhoneArena thì chỉ có 1 thiết bị gây thiện cảm tốt nhất, và đó chính là LG G5.

LG G5: Siêu phẩm di động hấp dẫn nhất MWC 2016

Cụ thể, trong bài khảo sát với gần 3000 người tham gia về câu hỏi "Smartphone nào đã chiến thắng ở MWC 2016?", flagship G5 của LG đã dễ dàng dẫn đầu với hơn 38% lượt vote, theo sau là cặp đôi Galaxy S7 và S7 Edge với 31% số lương người trả lời. Vị trí số 3 và số 4 lần lượt thuộc về Xiaomi Mi 5  (17,38%) và Xperia X series (7.29%). Tất cả các thiết bị này đều chạy trên nền tảng Android mới nhất, có cấu hình khủng, con chip Snapdragon 820, màn hình lớn và thiết kế cao cấp cùng nhiều tình năng phụ trợ đặc biệt.

LG G5: Siêu phẩm di động hấp dẫn nhất MWC 2016

Bảng xếp hạng những smartphone được yêu thích nhất MWC 2016.

"Về thiết kế, trông máy không khác những hình ảnh rò rỉ gần đây với thân kim loại nguyên khối, phần đuôi có thể tháo rời gọi là Magic Slot và là một trong những đặc điểm độc đáo nhất của máy. Mặt trước máy được bảo vệ bởi lớp kính cường lực 2,5D, màn hình luôn sáng để hiển thị thông báo và thời gian, mặt lưng có cụm camera hơi lồi ra và cảm biến vân tay. Chưa rõ vì sao nhưng lần này, LG lại quyết định đưa các phím cứng về bên cạnh máy thay vì phía sau như các máy khác vài năm gần đây.

Phần mô đun đuôi máy có thể tháo rời cực kì dễ dàng, cho phép người dùng thay pin nhanh chóng và gắn thêm các phụ kiện khác. Cụ thể về cách hoạt động, bạn có thể xem qua video quảng cáo của LG G5 phía dưới.

Về cấu hình, máy hiện đang là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị con chip Snapdragon 820 mới nhất từ Qualcomm. Đây là thành quả của một quá trình hợp tác phát triển lâu dài giữa hai ông lớn, ít nhất là từ chiếc LG G Flex 2 ra mắt từ đầu năm ngoái. Con chip này quay lại với kiến trúc 4 lõi cũ nhưng lại có sức mạnh xử lý cực tốt, kèm với GPU Adreno 530, RAM 4GB LPDDR4, bộ nhớ trong 32GB chuẩn UFS tốc độ cao kèm khe cắm thẻ nhớ và viên pin 2800mAh. Theo Qualcomm, Snapdragon 820 sẽ tăng gấp đôi về cả khả năng xử lý lẫn tiết kiệm điện năng, trong khi GPU Adreno 530 thì cho hiệu năng đồ họa tốt hơn 40% so với thế hệ trước.

LG G5: Siêu phẩm di động hấp dẫn nhất MWC 2016

LG G5 được trang bị một mô đun DAC rời phát triển bởi B&O.

Nhờ có tốc độ xử lý tuyệt vời, LG đã có thể kết hợp G5 với một phụ kiện kính thực tế ảo của riêng hãng với điểm nhấn là kích thước nhỏ gọn hơn nhiều so với các đối thủ. Hai thiết bị kết nối với nhau thông qua cổng USB Type-C vốn hỗ trợ cả sạc nhanh QuickCharge 3.0.

Màn hình của LG G5 có kích thước chỉ 5,3 inch, nhỏ hơn 0.2 inch so với LG G4 nhưng vẫn giữ độ phân giải QuadHD. Dù dùng tấm nền IPS nhưng LG lại trang bị cho G5 tính năng màn hình luôn sáng và lời hứa hẹn sẽ không làm giảm thời lượng pin quá nhiều. Không rõ là với cả màn hình kích thước lớn tới vậy thì hãng định bố trí đèn nền như thế nào để không gây lãng phí năng lượng. Ngoài ra, hãng cũng tự hào khoe rằng màn hình G5 có độ sáng tối đa lên tới 850 nits, mức rất cao so với các mẫu máy như Galaxy Note 5 hay Xperia Z3 thường chỉ đạt khoảng 500-600 nits.

Thay vì 2 camera trước, LG G5 có 2 camera sau với cảm biến 16MP và 8MP lần lượt có góc rộng 87 độ và 135 độ. Chất lượng camera chính 16MP thì không được nhắc tới nhiều, nhưng LG lại muốn nhấn mạnh tới camera phụ có góc chụp siêu rộng, giúp lấy được nhiều khung cảnh hơn cả mắt người bình thường. Camera trước của máy cũng có độ phân giải 8MP, đi kèm khả năng tự nhận diện khuôn mặt và tự chụp.

Dù chưa có thông báo chính thức nhưng LG G5 được cho là sẽ sớm lên kệ trên toàn thế giới vào tháng 3 tới với mức giá khoảng 13 đến 15 triệu đồng tùy thị trường và 4 màu sắc là trắng kim loại, vàng gold, hồng và xám titan."

Để biết thêm thông tin về LG G5 và các phụ kiện đi kèm nó, bạn hãy truy cập vào đây.

Cùng chủ đề

Bình luận