Kubo Và Sứ Mệnh Samurai quay stop-motion bằng con rối cao 5m

Kubo Và Sứ Mệnh Samurai quay stop-motion bằng con rối cao 5m

Bộ phim hoạt hình Kubo Và Sứ Mệnh Samurai gây ngạc nhiên ngay từ phút đầu khi sử dụng kĩ thuật stop-motion và các con rối đất sét để quay thay vì sử dụng công nghệ đồ họa như nhiều tác phẩm hiện đại khác.

Kubo Và Sứ Mệnh Samurai quay stop-motion bằng con rối cao 5m

Mỗi phim hoạt hình ra mắt trên màn ảnh rộng đều được Laika ấp ủ thực hiện trong nhiều năm trời. Kubo Và Sứ Mệnh Samurai cũng vậy, bộ phim giàu tham vọng này là thành quả sau 5 năm lao động của một đội ngũ nghệ sĩ đông đảo. Để tạo ra thế giới huyền ảo và cuộc phiêu lưu của Kubo, họ miệt mài thiết kế và làm những con rối từ nhỏ tới lớn, rồi sắp xếp vào bối cảnh để chụp lại từng cử động, sau đó ghép thành chuyển động.

Kubo Và Sứ Mệnh Samurai quay stop-motion bằng con rối cao 5m

“Chúng tôi từng tạo ra nhiều con rối để làm phim, nhưng con rối cao 5m trong Kubo và Sứ Mệnh Samurai là nhân vật đồ sộ nhất. Có vẻ thật điên rồ, nhưng chúng tôi đã làm ra nó” – giám sát kỹ xảo điện ảnh Steve Emerson tuyên bố trong một sự kiện quảng bá của bộ phim.

Con rối ấy là một bộ xương khổng lồ - một ác nhân của phim, xuất hiện trong phân cảnh tại Nhật Bản khi Kubo cùng hai người bạn Khỉ và Bọ đang trong chuyến phiêu lưu. Các nhà thiết kế sử dụng một số loại robot và máy móc điều khiển rối để hoàn thiện nhân vật này trong vòng 6 tháng. Tuy nhiên việc ghi hình chuyển động cho bộ xương khổng lồ còn khó khăn hơn gấp bội. “Quá trình ấy diễn ra rất chậm. Chúng tôi phải chụp ảnh từng khuôn hình một. Sau một tuần, mới chỉ có… một giây phim của nhân vật này được hoàn thiện”.

Kubo Và Sứ Mệnh Samurai quay stop-motion bằng con rối cao 5m

Đạo diễn Travis Knight chia sẻ: “Ban đầu, chúng tôi dự định làm một bộ xương nhỏ và có thể kiểm soát dễ dàng. Tuy nhiên việc này dẫn tới các vấn đề về quy mô và tỉ lệ khi cho bộ xương xuất hiện bên cạnh các nhân vật khác. Sau khi cân nhắc nhiều phương án, bao gồm cả việc chỉ làm riêng những cánh tay khổng lồ, chúng tôi quyết định phải thay đổi cả tổng thể bộ xương thì mới đạt được hiệu ứng mong muốn”.

Kubo Và Sứ Mệnh Samurai quay stop-motion bằng con rối cao 5m
Kubo Và Sứ Mệnh Samurai quay stop-motion bằng con rối cao 5m

Để tái hiện một cách chân thực cho khán giả những nhân vật mà Laika đã làm thủ công trong quá trình quay phim, hãng phim này mới tổ chức một sự kiện đặc biệt tại công viên Universal Studios Hollywood trong tuần vừa qua. Đây là một trải nghiệm tương tác, khán giả được xem toàn bộ nhân vật do Laika tạo ra từ bộ phim điện ảnh đầu tiên Coraline cho tới bộ phim mới nhất là Kubo Và Sứ Mệnh Samurai. Các bối cảnh tỉ mỉ được dựng lại đầy đủ, hậu trường kỳ công trong quá trình làm phim suốt 10 năm của Laika được trưng bày rộng rãi. Sự kiện thu hút đông đảo khán giả tới tham quan trong vòng một tuần, tạo đà ấn tượng của Kubo Và Sứ Mệnh Samurai trước ngày ra rạp.

Kubo Và Sứ Mệnh Samurai khởi chiếu tại Việt Nam từ 19.08.2016 với định dạng 2D và 3D.

Cùng chủ đề

Bình luận