1989: tour diễn ấn tượng nhất của Taylor Swift

1989: tour diễn ấn tượng nhất của Taylor Swift

Được biết đến là cơn lốc càn quét các bảng xếp hạng trên thế giới, cô "công chúa nhạc đồng quê" - Taylor Swift ngày nào nay đã có những bước tiến nhảy vọt sau thành công với hai tour diễn vòng quanh thế giới Red và Speak Now. Và sắp tới, các fan lại có cơ hội chào đón cô trở lại đầy hào nhoáng tại 1989 World Tour.

1989: tour diễn ấn tượng nhất của Taylor Swift

Có thể nói album 1989 là dấu mốc quan trọng trong quá trình chuyển biển và phát triển sang dòng nhạc Pop, nó là sự sáng tạo khi kết hợp giữa giai điệu ngọt ngào và trống điện tử của Taylor Swift. Rất nhiều ca sĩ đồng quê cũng làm điều tương tự nhưng không mấy ai gặt hái được thành công như Taylor khi toàn bộ đĩa LP vừa mới được tung ra vào năm nay đã được bán sạch. Điều đó có nghĩa cô cùng đội ngũ làm việc của mình cần lên kế hoạch cho tour diễn này kỹ càng hơn. Chia sẻ với tờ Rolling Stone, cô nói: “Thay đổi toàn bộ phong cách âm nhạc tôi gây dựng từ thời đầu ra mắt là điều không hề dễ dàng. Các bạn sẽ không còn nhìn thấy hình ảnh “cô công chúa nhạc đồng quê” bên cây đàn banjo nữa. Bởi lẽ đây không phải là một tour diễn chuyên về thể loại này, cũng không phải là buổi trình diễn đa phong cách hay đa dòng nhạc.”

1989: tour diễn ấn tượng nhất của Taylor Swift

Điểm dừng chân đầu tiên của 1989 được diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản và tại Rock in Rio, Mỹ. Tour diễn được bắt đầu vào 20 tháng 5 cho tới tận ngày cuối cùng của năm 2015, với 78 đêm diễn ra trên khắp các châu lục. Được biết ca sĩ người Úc Vance Joy cùng với chị em nhóm nhạc Haim và Shawn Mendes sẽ mở màn cho các đêm diễn.

1989: tour diễn ấn tượng nhất của Taylor Swift

Trong tour diễn lần này, phần lớn những bài hát được phát hành đĩa than gần đây sẽ được trình bày, thậm chí những bài hát đã từng xuất hiện trong tour Speak Now trước đó, ví dụ 5 ca khúc trong album được đưa vào phần đầu của buổi biểu diễn. Nữ ca sĩ cũng nhận định lợi thế của 1989 ở chỗ nó đã giành được giải bạch kim cho album xuất sắc trong năm 2014 : “Nếu như những bài hát này không có sức ảnh hưởng lớn như vậy với người hâm mộ, hay album này không phá vỡ các kỷ lục hay chiếm những vị trí đầu ở các bảng xếp hạng, hay nếu như tôi không chắc chắn được rằng đây là album mà các fan yêu thích nhất thì tôi sẽ phải đưa thêm nhiều hit cũ của mình vào tour diễn lần này.”

1989: tour diễn ấn tượng nhất của Taylor Swift

Một vài hit cũ như “We Are Never Getting Back Together” hay “Love Story” đều được hòa âm phối khí theo phong cách khác. Phải nói rằng cô rất nhạy cảm nắm bắt xu hướng âm nhạc của công chúng hiện đại thông qua các công cụ blog như tumblr: “Nhờ có Tumblr mà tôi biết được khán giả thích nghe gì và thích nhìn thấy những gì trong các ca khúc của mình. Khi tôi dạo qua các blog và fan page hàng ngày, những bài hát của tôi mà người nghe yêu thích hay có sức ảnh hưởng tới họ sẽ trở thành kho dữ liệu quý giá và qua đó tôi sẽ định hướng được những sản phẩm tiếp theo của mình.”

1989: tour diễn ấn tượng nhất của Taylor Swift

Điều mà các fan thích thú khi xem màn trình diễn lần này của Taylor là phong cách trang phục của cô nàng đã thay đổi, không phải váy áo điệu đà, nhẹ nhàng kiểu đồng quê nữa mà thay vào đó nó mang tính thời trang nhiều hơn.Đội nhảy tap phụ họa thường thấy như trong bài “Our Song” cũng không còn, thay vào đó là màn chiếu hình ảnh những người bạn nổi tiếng của Taylor Swift như Lily Alderidge, Karlie Kloss, Lena Dunham, Haim, Selena Gomez and Cara Delevingne. Cô tiết lộ rằng : “Buổi trình diễn dường như được thuật lại bởi những người bạn thân thiết của tôi. Đứng ở góc độ của họ, mọi người có thể hiểu một phần nào về cuộc đời và thế giới nội tại của tôi như thế nào.”

1989: tour diễn ấn tượng nhất của Taylor Swift

Cụ thể là một bảng điện tử LED cỡ trung sẽ được gắn đằng sau ban nhạc, nó sẽ trình chiếu các đoạn phim của những nhà sản xuất âm nhạc, diễn viên và người mẫu đã từng làm việc và có mối quan hệ thân thiết với cô. Mặc dù có một vài thay đổi trong sân khấu diễn lần này nhưng cô đảm bảo: “Đến với tôi bạn sẽ được tận hưởng một thế giới hoàn toàn khác biệt.”

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận