1989-Taylor Swift

1989-Taylor Swift

 

Kì quặc một cách sâu sắc, xúc cảm một cách cuồng nhiệt, nhiệt tình một cách hoang dại, “1989” đã thể hiện đúng nhất con người Taylor Swift, cho dù nó không giống với những gì mà cô từng thử nghiệm trước đây.

 

Album 1989

 

1989album phòng thu thứ 5 của nữ ca sĩ kiêm sáng tác nhạc người Mỹ Taylor Swift. Album này được ấn định phát hành vào ngày 27 tháng 10 năm 2014 bởi hãng đĩa Big Machine Records và là album tiếp sau sản phẩm đạt thành công về cả mặt thuơng mại lẫn chuyên môn của cô vào năm 2012, Red. Toàn bộ album được lấy cảm hứng bắt nguồn từ dòng nhạc thịnh hành vào thời điểm cuối thập niên 80, với phần tựa đề album được Swift lấy từ chính năm sinh của mình. Album đã đạt ngưỡng 2 triệu bản tại Hoa Kỳ.

 

Ca sỹ Taylor Swift

 

Taylor Alison Swift là một ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên âm nhạc người Mỹ, được biết đến nhiều hơn qua nghệ danh Taylor Swift. Năm 2006, cô ra mắt single đầu tay “Tim McGraw”, và album mang chính tên cô, sau đó album đã được chứng nhận là đĩa bạch kim bởi RIAA. Taylor Swift chịu ảnh hưởng âm nhạc lớn nhất bởi Shania Twain. những nhân vật khác ảnh hưởng đến âm nhạc của cô bao gồm LeAnn Rimes, Tina Turner, Dolly Parton, và bà ngoại của mình.

 

Đánh giá /10

Năm 2012, Taylor Swift đã rất thành công với album “Red” khi mang đến cho các fan hâm mộ những giai điệu disco banjos, piano ballads và dubstep drops lồng ghép trong các câu chuyện tình yêu đau buồn. Tuy nhiên, đối với mỗi ngôi sao nhạc pop thập niên 80, họ luôn cố gắng làm cho khán giả của mình phải bất ngờ bởi những thử nghiệm mới trong âm nhạc. Và Taylor Swift đã làm được điều đó trong album “1989” khi mang đến một màu sắc hoàn toàn khác so với album “Red”. Sau khi bị mê hoặc bởi chất synth-pop đặc trưng của thập niên 80, Taylor Swift đã mong muốn được hóa thân thành Pet Shop Boys (band nhạc electronic pop của Anh) trong album thứ 5 này. "1989" chính là một bước tiến đầy quyết liệt, đánh dấu giai đoạn biến chuyển về mặt âm nhạc của cô, từ thể loại country pop sang các yếu tố pop thuần tuý. Công nghệ hòa âm phối khí cho các ca khúc trong 1989 vì thế cũng khác biệt những album trước của Taylor Swift do chuộng những âm bass có tiết tấu sôi động, sử dụng nhiều trống điện tử, đàn Synthesizer cũng như xử lý kỹ lưỡng giọng bè và tiếng guitar. Mặc dù 1989 chỉ còn tô điểm bởi một vài ca khúc mang tiếng guitar đượm buồn của Taylor, song người nghe sẽ vẫn dễ dàng nhận ra một Taylor Swift tài năng đang từng bước khẳng định bản lĩnh của mình khi thử sức ở các dòng nhạc mới mẻ. Các sáng tác của Swift trong album này tiếp tục xoay quanh tính phức tạp của tình cảm đôi lứa mà cô từng nhiều lần đề cập đến trước đây. Với 13 ca khúc, “1989” mở đầu bằng ‘Welcome to New York’. Câu hát “The lights are so bright but they never blind me. Welcome to New York. It’s been waiting for you” vang lên trong giai điệu tươi sáng đã trở thành một lời mời gọi cho những ai yêu nét sôi động mà không kém phần thanh lịch của thành phố này Trong ca khúc này, chất giọng của Taylor vui tươi và cũng đầy kiêu kỳ thể hiện sự tự do, dám nghĩ, dám mơ ước của cô gái tuổi đôi mươi giữa những phồn hoa của thành phố lớn “You can want what you want/ Boys and boys, girls and girls”.  

 Những điều tuyệt vời nhất luôn xuất hiện vào phút cuối! Thật vậy, ‘How you get the girl’ là một bản nhạc thể hiện những kỹ thuật tốt nhất của Tayor Swift từ trước tới nay khi cô kết hợp acoustic guitar nhẹ nhàng với phong cách disco mạnh mẽ của Martin. Phối hợp với nhà sản xuất Nathan Chapman, ca khúc ‘This love’ ra đời và trở thành một bản “power ballad” trong album. Được ví von là “killer finala”, “Clean” thực sự là một điểm sáng của “1989” khi Taylor Swift hợp tác cùng nhạc sĩ người Anh - Imogen Heap. Khác hẳn so với tiết tấu sôi động của những bài hát ban đầu, giai điệu của “Clean” dịu dàng, tha thiết với sự ảnh hưởng rõ nét của Heap trên nền nhạc điện tử.

Cùng chủ đề

Bình luận