Audio Hoàng Hải ra mắt sản phẩm all-in-one AVM CS 8.3 tại Việt Nam

Audio Hoàng Hải ra mắt sản phẩm all-in-one AVM CS 8.3 tại Việt Nam

Vừa qua tại Hà Nội, Giám đốc kinh doanh toàn cầu của AVM Audio, ông Harald Feld đã giới thiệu máy chơi nhạc all-in-one thế hệ mới nhất và cao cấp nhất CS 8.3.

Audio Hoàng Hải ra mắt sản phẩm all-in-one AVM CS 8.3 tại Việt Nam

Được biết, ông Harald Feld trước đây từng dẫn dắt phòng Kinh doanh và Marketing quốc tế của thương hiệu âm thanh danh tiếng và giàu truyền thống Burmester (Đức). Giám đốc Harald cho biết, CS 8.3 là mẫu sản phẩm tích hợp "tất cả trong một", đồng nghĩa với trong một thân máy, CS 8.3 sở hữu một đầu đọc CD, một streamer, một hệ thống quản trị nhạc music server, một pre-amplifier và một power-amplifier. Như vậy chỉ cần kết nối CS 8.3 với một cặp loa là người dùng đã có một dàn máy hoàn thiện với nguồn nhạc phong phú từ CD, nhạc trực truyến chất lượng cao, ổ NAS, ổ cứng di động, USB...

Audio Hoàng Hải ra mắt sản phẩm all-in-one AVM CS 8.3 tại Việt Nam

Theo ông Harald, chiếc máy chơi nhạc all-in-one đầu tiên của AVM đã ra đời từ năm 1995, cách đây gần 30 năm. Điều này có nghĩa là ngay từ thời kỳ đầu, AVM đã ý thức rất rõ ràng về một sản phẩm đơn giản - hiệu quả - đa nhiệm nhưng có chất lượng trình diễn cao. Vị Giám đốc này cũng cả quyết rằng, chất lượng trình diễn của CS 8.3 không hề thua kém bất cứ một hệ thống phối ghép nhiều thiết bị nào có mức giá bằng hoặc nhỉnh hơn. 

Audio Hoàng Hải ra mắt sản phẩm all-in-one AVM CS 8.3 tại Việt Nam

CS 8.3 là thiết bị tích hợp tất cả trong một (all-in-one) thuộc dòng sản phẩm cao cấp AVM OVATION. Một trong những điểm nổi bật nhất của CS 8.3 là tính đa nhiệm. Bên cạnh một ổ đọc đĩa CD truyền thống với bộ cơ chất lượng cao của TEAC, AVM trang bị cho CS 8.3 hầu hết các định dạng streaming chơi nhạc trên nền tảng online hiện có. Ngoài ra, CS 8.3 còn sở hữu hàng loạt các kết nối với nguồn tín hiệu số (digital) hoặc tín hiệu tương tự (analog) cho phép máy khai thác âm thanh từ hầu hết các nguồn âm.

Audio Hoàng Hải ra mắt sản phẩm all-in-one AVM CS 8.3 tại Việt Nam

Nhà sản xuất cũng dành sự chú ý đặc biệt cho phần đọc CD để CS 8.3 thông qua việc trang bị cho bộ cơ CD một hệ thống chống rung - nhiễu đặc biệt, gắn trực tiếp vào bộ khung OVATION LINE. Cấu trúc này giúp cho hệ thống đọc đĩa CD tránh khỏi các hiệu ứng không mong muốn như rung chấn nội tại, nhiễu xuyên âm từ các linh kiện trong máy. 

Audio Hoàng Hải ra mắt sản phẩm all-in-one AVM CS 8.3 tại Việt Nam

Là sản phẩm all-in-one đầu bảng, AVM tạo tên một nét duyên dáng đặc biệt cho CS 8.3 với một hệ thống bóng đèn trên quá trình xử lý tín hiệu. Thiết kế này khiến phần trình diễn âm thanh của CS 8.3 có phần ấm áp và tự nhiên, giúp âm thanh trở nên sống động, có hồn và có sức cuốn hút hơn. Theo nhà sản xuất thì âm thanh của CS 8.3 có độ trong trẻo cao cùng với một trường âm rộng. Mục đích của AVM khi chế tạo ra CS 8.3 là mang đến trải nghiệm âm nhạc thư giãn, dễ chịu nhưng phải sống động cho người nghe trên mọi thể loại âm nhạc. CS 8.3 có công suất khá lớn đến 500 watt/ kênh 4 Ohm. Điều này hứa hẹn sản phẩm có khả năng kiểm soát tốt nhiều mẫu loa trên thị trường ở mọi mức âm lượng.

Audio Hoàng Hải ra mắt sản phẩm all-in-one AVM CS 8.3 tại Việt Nam

Điểm hấp dẫn của sản phẩm không thể không nhắc đến là module giải mã DAC trên CS 8.3 được thiết kế để có thể nâng cấp, thay thế. Hiện máy đang sử dụng bộ Quad-DAC có thể xử lý tín hiệu số lên tới 384kHz/32bit cũng như các định dạng DSD để chuyển đổi sang tín hiệu âm nhạc tương tự, đạt tiêu chuẩn gần như tương đương với tín hiệu gốc. Tuy nhiên, các định dạng lưu trữ âm nhạc dưới dạng số sẽ không ngừng phát triển. Trong trường hợp đó, những định dạng tương lai cho độ phân giải cao hơn sẽ đòi hỏi những bộ giải mã mới. CS 8.3 được thiết kế để tương thích với sự vận động của nền công nghiệp âm thanh trong tương lai, do đó module DAC của nó hoàn toàn có thể nâng cấp phần cứng. 

Audio Hoàng Hải ra mắt sản phẩm all-in-one AVM CS 8.3 tại Việt Nam

Giống như hầu hết các sản phẩm trong dòng OVATION, CS 8.3 sở hữu hàng loạt những kết nối và các mode cân chỉnh linh loạt. Điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm không chỉ hỗ trợ những định dạng nhạc streaming phổ biến mà hơn nữa, máy cho phép xử lý các nguồn tín hiệu thông qua các cổng kết nối USB - SPDIF không đồng bộ, đồng thời cũng cho phép hoạt động như một nguồn âm đa dạng. Mặt khác, CS 8.3 hoạt động không khác gì một music server khi vừa có thể chơi nhạc từ ổ NAS, các ổ cứng cắm rời hoặc cũng có thể kết nối với các nguồn lưu trữ nhạc qua cổng USB. Người dùng có thể dễ dàng nâng cấp phần mềm hệ thống (firmware) để chạy chương trình AVM X-STREAM Engine từ trên mạng. Bằng cách này, những định dạng tương lai hoặc những tính năng mở rộng có thể được cập nhật một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Audio Hoàng Hải ra mắt sản phẩm all-in-one AVM CS 8.3 tại Việt Nam

Là sản phẩm đầu bảng của AVM, CS 8.3 tuân thủ triết lý thiết kế tối giản. Có thể thấy bộ khung của CS 8.3 được cấu thành từ những tấm nhôm khối dầy dặn, chắc chắn. Điều thú vị là trên hệ thống khung vỏ hoàn toàn không có sự xuất hiện của ốc vít, bu-lông thường thấy. AVM cũng chia thân máy thành các khoang chức năng khác nhau nhằm bảo toàn tín hiệu điện tử vốn rất nhạy khỏi tác động của nhiễu xuyên âm, yếu tố có thể ảnh hưởng xấu đến chất lượng âm thanh. 

Audio Hoàng Hải ra mắt sản phẩm all-in-one AVM CS 8.3 tại Việt Nam

Sản phẩm CS 8.3 có mặt trong buổi workshop là phiên bản đặc biệt, có màu đen với hai núm chức năng lớn mạ chrome được tiện nguyên khối gia tăng sự cứng cáp và độ thẩm mỹ, tính cao cấp cho sản phẩm. Hai núm chức năng lớn được gắn với thân máy bởi những ổ bi lớn, đảm bảo sự ổn định trong vận hành và cho cảm giác an tâm về một thiết bị cao cấp. Trong quá trình xoay, vặn, núm xoay vững và chắc quanh trục, không có sự rung lắc, lỏng lẻo. Bên trên thân máy là một tấm kính trong giúp CS 8.3 "khoe" được hệ thống linh kiện loại tốt, cách bố trí mạch khoa học, thẩm mỹ và đặc biệt là sự xuất hiện của các bóng đèn điện tử nắn điện giúp máy hoạt động ổn định hơn và càng tăng độ hấp dẫn cho sản phẩm. 

Trong suất quá trình chế tạo sản phẩm, AVM đã thường xuyên lặp lại các bài kiểm tra nhằm đảm bảo chất lượng tuyệt đối của sản phẩm. Khi khâu lắp ráp hoàn thiện và kết thúc phần kiểm tra ban đầu thì toàn bộ sản phẩm phải vượt qua một bài kiểm tra về vận hành nhằm đảm bảo chất lượng ổn định thực tế. Sau đó lại đến khâu giám sát chặt chẽ hoạt động bao gói và vận chuyển. Tất cả những khâu kiểm soát sau khi sản phẩm được hoàn thiện đó đều hướng tới một mục đích duy nhất: mọi sản phẩm của AVM đều phải đạt tiêu chuẩn sản xuất khắt khe của người Đức.

Audio Hoàng Hải ra mắt sản phẩm all-in-one AVM CS 8.3 tại Việt Nam

CS 8.3 xứng đáng là sản phẩm của tương lai với tiện ích không chỉ dừng lại ở những ưu thế về nguồn nhạc mà nó còn là thiết bị âm thanh đa phòng qua AVM Brigde. Sản phẩm có thể kết nối để chơi nhạc đa phòng thông qua tính năng Multiroom & Party Sync, tương thích với tất các model AVM cùng chung ứng dụng RC X. 

Thông số kỹ thuật

Bóng đèn: OVATIOn 803 T

Analog Inputs: 1 x RCA, 1 x XLR

Analog Outputs: 1 x Line/Fix Out RCA, 1 x Pre/Var Out XLR, 1 x Pre/Var Out RCA

Digital Inputs: 1 x S/PDIF Coax, 2 x S/PDIF Optical, 1 x USB A (Stick/HDD), 1 x USB B

Digital Outputs: 1 x S/PDIF Coax, 1 x S/PDIF Optical

Bluetooth: Hifi Bluetooth (4.2)

DSD: DSD 128 (5,6 MHz) thông qua cổng USB type B

Streaming nhạc: AirPlay 2, Roon Ready, Spotify Connect, Hiresaudio/ Qobuz/Tidal/UPnP

Kết nối đa phòng: Mode Multiruoom & Party Sync

Radio: Webradio qua nền tảng Airable Internet Radio Station Database

Chỉnh âm sắc: Balance/ Bass/ Treble/ Loundness

Công suất: 2 x 500 watt (4 Ohm)

Headphone: Class - A 6,35mm

Kích thước: 355 x 430 x 130 mm (S x R x C)

Khối lượng: 13 kg

Màu sắc: Nhôm bạc/ Nhôm mạ đen / Pha lê/ mạ Chrome CELLINI

Nhà phân phối: Audio Hoàng Hải

Quang Minh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận