[CES 2016] HTC sẽ trình diễn công nghệ MQA với smartphone One A9

[CES 2016] HTC sẽ trình diễn công nghệ MQA với smartphone One A9

Đã được công bố từ lâu nhưng công nghệ âm thanh MQA đến giờ vẫn chưa được đưa tới người dùng, và tại triển lãm CES 2016 tới đây, Meridian Audio và HTC sẽ hợp tác để trình diễn lần đầu tiên trên chiếc smartphone One A9.

[CES 2016] HTC sẽ trình diễn công nghệ MQA với smartphone One A9

MQA, viết tắt cho Master Quality Authenticated là một phương thức lưu trữ thông tin nhạc kĩ thuật số hoàn toàn mới, cho phép giảm dung lượng file nhạc để dễ dàng stream hay tải về mà không làm mất đi chất lượng ban đầu như các công nghệ nén file thông thường. Được phát triển bởi Meridian Audio và ủng hộ bởi rất nhiều tên tuổi khác bao gồm Tidal, Onkyo Music, 7Digital..., MQA sẽ được HTC lần đầu ứng dụng trên chiếc smartphone One A9, và các khách mời sẽ được thưởng thức chất lượng nhạc cao cấp này tại triển lãm CES 2016 trong những ngày tới.

2L - công ty sản xuất âm nhạc đầu tiên sẽ bán ra các bản nhạc MQA trong thời gian tới là một nhãn hiệu nổi tiếng, và nhà sáng lập của nó, Morten Lindberg, đã được trải nghiệm công nghệ này và hoàn toàn bị thuyết phục bởi những gì nó mang lại: "Tôi đã dành ra hàng giờ liền để nghe các bản thu và bị choáng ngợp bởi không gian rộng rãi và độ chi tiết tuyệt vời của MQA audio. Quy trình đầu-cuối (end-to-end) cho phép chúng tôi lưu trữ được âm thanh gốc và truyền tải lại tới người nghe một cách hoàn hảo."

[CES 2016] HTC sẽ trình diễn công nghệ MQA với smartphone One A9

MQA hứa hẹn sẽ thay đổi thói quen nghe nhạc của người dùng di động trong thời gian tới, bắt đầu bằng HTC One A9.

Trong năm 2016, MQA sẽ được phổ biến rộng hơn nhờ sự ủng hộ của các dịch vụ như Tidal, Onkyo Music, 7Digital và HQM (tại Nhật Bản), trong khi phần cứng thì sẽ được hỗ trợ bởi Auralic, Aurender, Bluesound, Berkeley Audio, dCS, Kripton và Ixion bên cạnh Meridian Audio, Mytek, Onkyo và Pioneer.

Các thông tin mới, bài đánh giá và trải nghiệm ban đầu về MQA tại CES 2016 sẽ được Stereo Channel gửi tới bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Cùng chủ đề

Bình luận